5 มิถุนายน 2567
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จัดโครงการการพัฒนาบุคลากรเพื่อการก้าวไปสู่การบริการที่เป็นเลิศ “Service Mind”

Posted By: admin
เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 13.00 น. สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จัดโครงการการพัฒนาบุคลากรเพื่อการก้าวไปสู่การบริการที่เป็นเลิศ “Service Mind” ณ อาคาร 7 ชั้น 5 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.จอมพล จีบภิญโญ ผู้ฝึกสอนจิตวิทยาด้านกระบวนการทางความคิด การคิด การสื่อสาร และความเป็นผู้นำ มาเป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับทัศนคติของผู้ให้บริการ และการอยู่ร่วมกับบุคคลที่แสดงพฤติกรรมเชิงลบ (Toxic Person)
โดยการยกกรอบแนวความคิดของกลุ่มคน 2 ประเภท คือ
ประเภทที่ 1 อยู่ในกล่อง เป็นประเภทที่คิดถึงแต่ตัวเอง ทุกอย่างที่รับเข้ามาในชีวิตล้วนแล้วแต่ต้องสร้างผลประโยชน์ให้ตัวเราเท่านั้น เปรียบคนประเภทนี้เป็นสีแดง ที่มองคนอื่นเป็นอุปสรรค(ต้องทำลาย) เป็นพาหนะ(ใช้เป็นเครื่องมือ) หรือเป็นอากาศ(ไร้ความหมาย)
ประเภทที่ 2 อยู่นอกกล่อง เป็นประเภทที่คิดถึงตัวเราและส่วนร่วม โดยมีผลประโยชน์ร่วมกัน เปรียบคนประเภทนี้เป็นสีน้ำเงิน ที่มองคนอื่นเป็นคนเหมือนกัน มีคุณค่า และรักษาเกียรติ โดยแบ่งออกเป็นสาย Soft และสาย Hard
สาย Soft | สาย Hard
เท่าที่ไหว | เกินกำลัง
รักษา (Maintain) | เพิ่มพูน (Enhance)
ยุติธรรม / ตามกติกา | อุปถัมภ์ / อภิสิทธิ์
ส่วนตัว >= ส่วนรวม | ส่วนรวม >= ส่วนตัว
หลังจากได้รับการพัฒนาทักษะในด้านทัศนคติที่มีต่อการให้บริการแล้ว สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการพึงพอใจในการให้บริการ รวมถึงการเป็นมาตรฐานของสำนักในการให้บริการอีกด้วย
ส่งท้ายนี้